Đừng dán webcam trên Macbook nếu bạn không muốn mất cả đống tiền đi sửa màn hình

Ngày đăng: 25/09/2020
3077

    Apple mới đây lại tiếp tục có cảnh báo tới người dùng Macbook không nên dán webcam để tránh bị ảnh hưởng tới màn hình.

    Theo Apple, phần khoảng trống giữa màn hình và bàn phím Macbook được thiết kế rất nhỏ đảm bảo khi gập máy sẽ có độ khít cao, tránh gây ảnh hướng tới các phần bên trong. Do đó việc che camera có thể gây ra vấn đề tới khả năng điều chỉnh độ sáng tự động và hay chế độ True Tone, cũng như các cảm biến của máy.

    Tài liệu cảnh báo này của Apple có thể xuất phát từ khiếu nại của một người dùng Macbook Pro sau khi phát hiện chiếc máy của mình bị hỏng màn hình do gắn thêm miếng che camera của máy. Trên MacRumors và Reddit cũng đã xuất hiện nhiều trường hợp tương tự, cũng như các cảnh báo tới từ nhiều người dùng khác nhau. Vấn đề trên dường như có vẻ nghiêm trọng hơn đối với những chiếc Macbook Pro 16 inch do nó sở hữu phần viền mỏng hơn.

    Đừng dán webcam trên Macbook nếu bạn không muốn mất cả đống tiền đi sửa màn hình - Ảnh 1.

    Màn hình Macbook bị nứt do người dùng gắn miếng dán webcam khi gập máy lại.

    "Màn hình của chiếc Macbook Pro 16 inch của tôi đã không còn sử dụng được nữa và tôi đang phải kết nối với màn hình bên ngoài. Trong khi đó, tôi cũng từng dán webcam trên chiếc Macbook Pro 2011 của mình suốt nhiều năm nhưng không hề gặp phải vấn đề gì", Dashwin, thành viên trên diễn đàn MacRumors cho biết.

    Theo The Verge, nhiều người dùng thường có thói quen dán webcam của máy để tránh bị các hacker kích hoạt và quay lén khi đang sử dụng. Chiếc phụ kiện thường được sử dụng nhất là miếng che bằng nhựa, có nắp trượt và khá dày (so với khoảng cách giữa màn hình và bàn phím mà Apple đã thiết kế).

    Apple cho biết webcam trên Macbook nói chung sẽ có kèm đèn LED tín hiệu bên cạnh, khi webcam được sử dụng, đèn này sẽ sáng, do đó người dùng có thể nhận biết mình có đang bị theo dõi hay không. Nếu cần thiết, ta cũng có thể thiết đặt các ứng dụng được phép sử dụng webcam trong phần System Preferences đối với macOS Mojave trở lên.

    Đừng dán webcam trên Macbook nếu bạn không muốn mất cả đống tiền đi sửa màn hình - Ảnh 2.

    Trong trường hợp bắt buộc phải dán camera, người dùng nên sử dụng những miếng dán có độ dày không quá 0,1 mm, hoặc nên gỡ bỏ chúng trước khi gập máy.

    Khá may mắn là Apple có hỗ trợ sửa chữa màn hình bị hỏng do lỗi dán camera này nếu khách hàng có mua gói AppleCare+. Trong trường hợp không có AppleCare, bạn sẽ phải trả giá rất đắt cho việc sửa chữa hay thay thế màn hình Macbook của mình đấy.

    Theo Trí Thức Trẻ

    Tin liên quan

    Dell trình làng loạt laptop doanh nhân mới tại CES 2021

    3830

    Latitude Là dòng doanh nhân dành cho doanh nghiệp của dell, trong đó phân thành 3 series là series 3000 là dòng phổ thông nhất, cao cấp hơn là dòng hạng trung series 5000 rồi cao cấp nhất là series 7000. Series 3000 thì độ bền, độ cứng cáp và tính năng thấp nhất, series 5000 là series độ bền và tính năng rất tốt với mức giá hợp lý và có option cấu hình chip hiệu năng cao, series 7000 là dòng BUSINESS CAO CẤP NHẤT thiên về build qualtity, thời lượng pin và trọng lượng mỏng nhẹ cùng mức giá cao nhất, các dòng Latitude của Dell sau này cải tiến rất nhiều về pin, càng đời về sau càng có option pin dụng lượng cao hơn hẳn HP và Thinkpad.

    Lenovo chình làng các dòng laptop siêu di động mỏng nhẹ độ bền cao phân khúc doanh nhân doanh nghiệp

    4024

    Các sản phẩm được Lenovo giới thiệu bao gồm ThinkPad X1 Carbon Gen 7 mới cùng với X1 Yoga Gen 4, X390 và T490

    Đánh giá sức mạnh của AMD Radeon Vega 8 Graphics

    3456

    Hiệu năng ổn định nhưng giá cả lại vô cùng hợp lý, AMD luôn luôn là một đối thủ khó chịu đối với Intel. Sản phẩm card đồ hoạ rời Radeon Vega 10 của AMD lại tiếp tục củng cố điều này khi sức hấp dẫn của nó tạo cho người dùng là khá đáng kể. Hãy cùng tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây những điều giúp cho Vega 10 ngày càng thêm nổi bật.

    MacBook Pro 13" mới toanh ra mắt: Bàn phím thế hệ mới xịn hơn, chip thế hệ 10, giá giữ nguyên không tăng

    2901

    Không có MacBook Pro 14" như nhiều người kỳ vọng, nhưng phiên bản mới của MacBook Pro 13" vẫn mang đến một số nâng cấp đáng giá.

    Cận cảnh MacBook Pro 13" 2020 tại Việt Nam: Bàn phím Magic Keyboard mới, kích thước tương đương bản 2019, giá vẫn khá "chát"

    2769

    Bản 2 cổng Thunderbolt 3 và chip Intel thế hệ 8 về Việt Nam ngày hôm nay có giá khởi điểm đến gần 42 triệu đồng.

    Bàn di chuột của MacBook Pro tương lai có thể lớn hơn, trang bị đèn nền và có thể tháo rời

    3099

    Apple đang nghiên cứu cách thay thế bàn di chuột trên MacBook Pro bằng bàn phím ảo có thể tự động thu nhỏ, thay đổi kích thước hoặc vị trí khi cần.

    Hotline: 0868174176
    Nhắn tin Messenger Zalo: 0868174176 Gửi email SMS: 0868174176